พักร้อนในญี่ปุ่น - การศึกษาวัฒนธรรมที่น่าหลงไหง (2019) - buxclixptc

Breaking

BANNER 728X90

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

พักร้อนในญี่ปุ่น - การศึกษาวัฒนธรรมที่น่าหลงไหง (2019)



มีสองคำที่นึกขึ้นมาได้เมื่อพิจารณาวันหยุดพักผ่อนในญี่ปุ่น  เที่ยวญี่ปุ่นกับวัฒนธรรมและความแตกต่าง ความร่ำรวยและความหลากหลายของชีวิตในญี่ปุ่นนั้นเข้ากันได้ดีกับความกระตือรือร้นในการสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมของตัวเองและไม่ว่าคุณจะอยู่สัปดาห์หนึ่งสองสัปดาห์หรือหลายเดือนคุณจะพบว่ามันรู้สึกง่ายอย่างน่าอัศจรรย์ในเวลาเดียวกัน ที่บ้านอย่างมาก แต่ถูกขนส่งไปยังโลกที่ดูเหมือนแตกต่างจากที่อื่น

โตเกียวเป็นหนึ่งในเมืองที่เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับผู้คนมากมายให้เลือกเยี่ยมชม นี่ไม่ใช่เพียงเพราะผู้อยู่อาศัย 13 ล้านคนที่ช่วยสร้างเมืองเพื่อโทรหาที่บ้าน แต่เป็นเพราะความจริงที่ว่ามันได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จากฮอลลีวูดด้วยภาพยนตร์เจมส์บอนด์เรื่อง 'You Only Live Twice' ที่นี่ เช่นเดียวกับ 'My Geisha' และ 'Lost In Translation'

เส้นขอบฟ้าที่โดดเด่นด้วยภูเขาหิมะยอดแหลมในระยะไกลเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ที่มีแก้วและเหล็กเชื่อมต่อกับท้องฟ้า; ความสำเร็จที่น่าทึ่ง แต่อย่าใช้เวลานานเกินกว่าจะจ้องมองไปที่สวรรค์เพราะบนพื้นดินนั้นเป็นโตเกียวอย่างแท้จริงโดยมีทุกอย่างตั้งแต่ซูชิบาร์ชั้นเลิศจนถึงประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ทันสมัย หากคุณเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งที่ทันสมัยและมีชีวิตชีวาคุณต้องใช้เวลาในการดูฮาราจูกุในวันหยุดญี่ปุ่นของคุณซึ่งมักเรียกกันว่า Champs Elysees ของโตเกียว

หรือบางทีคุณอาจต้องการทิ้งไว้ข้างหลังถนนที่จอแจของใจกลางเมืองโตเกียวและเยี่ยมชมศาลเจ้า Meiji Jingu ศาลเจ้าเดิมสร้างขึ้นในต้นศตวรรษที่ยี่สิบที่สร้างจากต้นไซเปรสและทองแดงของญี่ปุ่น น่าเศร้าที่สิ่งนี้ถูกทำลายในสงครามโลกครั้งที่สอง แต่สร้างขึ้นมาใหม่ในยุค 50 เพื่อสร้างผลงานชิ้นเอกอันทันสมัยที่งดงามซึ่งจับจิตวิญญาณของสิ่งก่อสร้างดั้งเดิมได้เป็นอย่างดี แกลเลอรี่ภาพเมจิอนุสรณ์ตั้งอยู่ที่นี่และเป็นเวลาที่ควรค่าแก่การชมภาพจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงามซึ่งบรรยายถึงชีวิตของจักรพรรดิเมจิและภรรยาของเขา

เมื่อพูดถึงการรับประทานอาหารในและรอบ ๆ โตเกียวในช่วงวันหยุดของคุณในญี่ปุ่นเช่นเดียวกับที่ญี่ปุ่นส่วนใหญ่วัฒนธรรมเป็นสิ่งที่ถูกครอบงำโดยปลา สัญลักษณ์ที่แท้จริงของโตเกียวคือปลา มันคุ้มค่าที่จะกระตุ้นตัวเองเร็วกว่าปกติเล็กน้อยและมุ่งหน้าไปยังตลาดปลาซึกิจิซึ่งรู้จักกันทั่วไปว่าเป็นตลาดค้าส่งของกรุงโตเกียว

ปลาที่นี่สดใหม่บ่อยๆมันยังเคลื่อนไหวอยู่! การขายปลานั้นเป็นไปอย่างบ้าคลั่งและน่าสนใจและหลังจากนั้นขอแนะนำให้คุณเพลิดเพลินไปกับปลาญี่ปุ่นที่ดีที่สุดด้วยอาหารเช้าแบบซูชิแสนอร่อย หากคุณไม่เคยลองสิ่งนี้คุณจะไม่รู้จริงๆว่าคุณขาดอะไร ญี่ปุ่นเต็มไปด้วยความแตกต่างและเพลิดเพลินไปกับสิ่งเหล่านี้อย่างดีที่สุดคุ้มค่าที่จะดำน้ำและเข้าร่วมในประเพณีดั้งเดิม

ก่อนที่คุณจะออกจากโตเกียววัฒนธรรมญี่ปุ่นอีกแง่มุมหนึ่งที่คุณต้องสัมผัสและแตกต่างอย่างมากกับความวุ่นวายและครวญครางของใจกลางเมืองคือสวน Hamarikyu การพักผ่อนในญี่ปุ่นจะไม่สมบูรณ์หากไม่ได้เห็นสวนสวยงามเหล่านี้ครอบครองพื้นที่เกือบหนึ่งในสี่ของล้านตารางเมตร พวกเขาเป็นสถานที่พักผ่อนที่เงียบสงบซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการเดินเล่นอย่างเพลิดเพลินบางทีอาจเพลิดเพลินไปกับพิธีชงชาแบบดั้งเดิมที่ร้านกาแฟใน Nakashima ในใจกลางสวน ดอกไม้ที่นี่มีความงดงามมีสวนดอกโบตั๋นและต้นพลัมโกรฟเพียงสองตัวอย่างของพื้นที่ที่ดึงดูดไม่ว่าฤดูกาลใด ขึ้นอยู่กับเวลาที่คุณเยี่ยมชมมีการจัดแสดงและนิทรรศการที่แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมญี่ปุ่นมากขึ้นเช่นการล่าสัตว์จำพวกญี่ปุ่น

หลายคนในวันนี้เชื่อมโยงเกียวโตกับข้อตกลงสภาพภูมิอากาศระหว่างประเทศ (หรือไม่เห็นด้วย!) แต่อดีตเมืองหลวงของญี่ปุ่นมีโอกาสที่น่าสนใจมากมายในการสำรวจวัฒนธรรมของญี่ปุ่นและเสนอความแตกต่างมากมายกับเมืองโตเกียวแม้จะเป็นทั้งชื่อ ซึ่งกันและกัน เมืองเกียวโตตั้งอยู่ภายในหุบเขาอันเขียวชอุ่มสวยงามติดกับภูเขาของที่ราบสูงแทมบะเมืองเกียวโตเปิดโอกาสให้คุณได้สัมผัสกับประเพณีของญี่ปุ่นเช่นศิลปะการประดิษฐ์ตัวอักษร

ในทุกภาษาที่เขียนในโลกสัญลักษณ์จีนและญี่ปุ่นอาจจะเป็นศิลปะและการตกแต่งมากที่สุด แม้ว่าภาษาจีนจะฟังดูแตกต่างจากญี่ปุ่นมาก แต่พวกเขาใช้ตัวอักษรที่เหมือนกันทั้งหมดและมันก็คุ้มค่าที่จะได้รับประสบการณ์นี้ด้วยตัวคุณเอง อาจารย์ที่แท้จริงสามารถช่วยให้ทุกคนรู้สึกถึงความงามของการสร้างรูปทรงที่สวยงามเหล่านี้ หากคุณสนใจที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ แทนที่จะเป็นส่วนหนึ่งในพิธีชงชาคุณควรทำตามใจตัวเองในการเรียนรู้เพิ่มเติมและผู้เชี่ยวชาญในเกียวโตจะเต็มใจสอนประเพณีโบราณนี้ให้คุณ

แต่สำหรับวัฒนธรรมและประเพณีของญี่ปุ่นที่แท้จริงในช่วงวันหยุดญี่ปุ่นของคุณมีโอกาสซ่อนตัวอยู่ในเกียวโตซึ่งหายาก แต่คุ้มค่าถ้าคุณรู้ว่าใครจะถาม ความลับของเกอิชานั้นเป็นที่รู้จักกันมานาน แต่ไม่ค่อยมีใครเข้าใจ ยิ่งหายากก็จะได้รับประสบการณ์ด้วยตัวคุณเองและแม้แต่ชาวญี่ปุ่นก็ถือว่ามันเป็นเกียรติอย่างยิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น